หน้าหลัก > ข่าว > ข่าวประชาสัมพันธ์ > จุดเริ่มต้นที่ทำให้เราเริ่มสนใจกราฟิกและสร้างผลงานจาก Blender & After Effect
จุดเริ่มต้นที่ทำให้เราเริ่มสนใจกราฟิกและสร้างผลงานจาก Blender & After Effect

ผู้ดูแลเว็บ admin
2022-01-15 21:08:19

นล - สวัสดีครับ ชื่อ สินล กิตติมงคลสุข ครับ เป็นนักเรียนชั้นม.4 ตอนนี้เรียนวิทย์-คณิต อยู่ที่สวนสุนันทา (โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา) ครับผม

: จุดเริ่มต้นที่ทำให้เราเริ่มสนใจกราฟิกและสร้างผลงานจาก Blender & After Effect

นล - จุดเริ่มต้นตั้งแต่ชั้นประถมแล้วครับ ผมอยากทำช่องยูทูบของตัวเอง ตอนแรกก็ไม่ได้ทำ Photoshop เองทั้งหมด ผมก้ไม่โหลดเทมเพลตที่เขาทำมา ไปโหลดจากยูทูบบ้างแล้วผมก็เอามาลองแก้ไขไฟล์ดู พอทำไปสักพัก เริ่มเห็น รู้เทคนิคก็เลยเริ่มทำเองแล้วเรียนรู้ไปเรื่อย ๆ พอมาขึ้นมัธยมฯ เริ่มเป็นโปรแกรมพวก VEGAS Pro แล้วก็เป็น After Effect แล้วมา Blender ซึ่งเริ่มใช้มาได้ไม่นานครับ

ตอนแรกก็ปวดหัวมากครับสำหรับการใช้ Blender ก็อยากจะเลิกตั้งแต่ตอนเห็นตัว Interface แล้วครับแต่พอใช้มา ลองหาจากยูทูบ ก่อนหน้านั้นผมก็ใช้ 3D Free Models มา ซึ่งคือ Photoshop ผมทำแบบเป็น Photomanipulation เป็นการเอาภาพมาต่อกันแล้วตอนนั้นผมก็รู้สึกว่ามันยังไม่ค่อยตอบโจทย์เท่าไหร่ที่จะได้ภาพเหมือนที่ตัวเองคิดเป๊ะ ๆ เหมือนออกมาจากมือที่ปั้นเองทุกอย่างก็เลยเปลี่ยนมาใช้โปรแกรมที่ปั้นขึ้นมาเองมันตอบโจทย์มากกว่า

ส่วน After Effect ที่เปลี่ยนจาก VEGAS เพราะว่ามันทำอะไรได้หลากหลายมากกว่า เข้าถึงง่าย Community ใหญ่กว่าแล้วมันก็เอาไว้ทำกราฟิก, CG, VDO Motion Graphic เอาไว้ทำส่งครูได้

.